Trang web đặt hàng PekoEshop

1. Trang quản lý Eshop

1.1. Giới thiệu trang quản lý ESHOP

Peko eShop là gì?

Là một nền tảng bán hàng online cho cửa hàng. PEKO eShop cho phép các chủ cửa hàng bán trực tiếp cho khách thông qua quy trình hoạt động đơn giản như sau:

Lợi thế của Peko eShop:

Cửa hàng nhận được gì khi tham gia PEKO ESHOP:

  • Tạo website và tùy chỉnh miễn phí

  • Tiếp cận hàng trăm khách hàng online mỗi ngày

  • Thu thập thông tin khách hàng để Remarketing

1.2. Tạo tài khoản quản lý

Sau khi đăng ký tài khoản thành công tại Loop.vn. Bạn sẽ nhận được mail thông báo đăng ký thành công kèm 1 mã thương hiệu riêng của cửa hàng bạn. Để đăng nhập, làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập link: manage.loop.

Bước 2: Điền mã thương hiệu (đã được gửi kèm trong mail xác nhận đăng ký thành ). Tiếp theo đó, nhập số điện thoại đã đăng

Bước 3: Tích vào " Nhấn để kích hoạt "

Bước 4: Nhập mã OTP và đổi mật khẩu

1.3. Cập nhật danh mục, món ăn trên trang PEKOeSHOP

1.3.1. Thêm Món Ăn

Truy cập trang quản lý -> Sản phẩm -> Món ăn -> Thêm mới

  • Điền các thông tin: Tên, Giá tiền, Hình ảnh.

Có thể thêm cỡ món ăn. Ví dụ: Cỡ M, Cỡ L …

(Bạn có thể tích chọn “Cho phép bán kèm” nếu như muốn món ăn này trở thành một Topping của món ăn khác.)

  • Chọn tùy chọn, topping đã được cài đặt để thêm vào món ăn.

  • Ở phần chọn Topping, bạn có thể cài đặt :

    • Tổng số topping tối đa trên 1 món (Ví dụ: Món trà sữa chỉ được chọn tối đa x2 Trân Châu)

    • Topping thay đổi theo size (Ví dụ: Trà sữa size M có các Topping A,B. Trà sữa size L có các Topping C, )

1.3.2. Thêm Danh Mục

Thêm Danh Mục là thao tác thêm vào một nhóm món ăn được chia ra thành các Danh mục. Ví dụ: Danh mục “Trà sữa”, “Cà phê”, “Sinh tố”...

  • Truy cập trang quản lý -> Sản phẩm -> Danh Mục -> Thêm mới

  • Điền tên Danh Mục

  • Tích chọn “Cho phép danh mục hiển thị trên eShop”

  • Chọn các món ăn có trong danh mục để hiển thị các món ăn lên trang đặt hàng Peko eShop của bạn.

  • Ngoài ra, bạn có thể chỉ đanh áp dụng danh mục này cho các chi nhánh nhất định.

2.2.3. Thêm topping

Những phần thêm vào món ăn có tính phí. Ví dụ: Trân châu, thạch...

Để tạo Topping, bạn chọn sản phẩm -> Món ăn và điền các trường thông tin yêu cầu và tích chon "cho phép bán kèm "

2.2.4. Thêm Tùy chọn

Là các món thêm không mất phí. Ví dụ: Đường, Đá..

  • Truy cập trang quản lý -> Sản phẩm -> Tùy chọn -> Thêm mới

  • Nhập Tên loại tùy chọn: Là tên nhóm các tùy chọn bên dưới

  • Nhập Tên tùy chọn: Ví dụ: Đường, Đá.. (Tích dấu cộng để thêm một tùy chọn mới)

  • Có thể tích chọn cài đặt “Cho chọn nhiều tùy chọn” nếu cho phép khách hàng chọn nhiều tùy chọn ở một món ăn và “Ẩn tên loại tùy chọn” khi không muốn hiển thị tên loại tùy chọn ở giao diện đặt món.

2.2.5. Thêm Combo

Là tạo nhóm món ăn mà khi khách mua theo nhóm sẽ được nhận ưu đãi/khuyến mãi

  • Truy cập trang quản lý Dashboard -> Sản phẩm -> Combo -> Thêm mới

  • Điền thông tin:

  • Tên: Tên Combo. Ví dụ: Combo Đón Hè Mua 2 Tặng 1

  • Hình thức tính tiền: Sẽ có 2 lựa chọn

+ Tính theo giá chung: chọn để cài đặt giá cố định cho combo

+ Tính theo giá từng nhóm: Chọn để cài đặt giá combo có thể tùy biến theo giá nhóm sản phẩm.

  • Thêm mới nhóm combo (Nhóm sản phẩm có trong combo)

+ Thêm nhóm mới (Tối đa 5 nhóm trong 1 combo)

+ Số lượng yêu cầu (Số lượng sản phẩm cần chọn trong nhóm sản phẩm này)

+ Các món ăn (Lựa chọn các món ăn được phép chọn)

+ Thêm nhóm mới (Tiếp tục thêm nhóm sản phẩm khác trong combo)

+ Nhập mô tả Combo

+ Giới hạn áp dụng ( Các chi nhánh được áp dụng Combo)

1.4. Cài đặt chung

1.4.1.Cài đặt tên miền

Tên miền chính là tên trang web để khách hàng truy cập vào để order, chủ của hàng có thể tự tạo tên miền riêng cho của hàng theo dạng: xxx.peko. (Trong đó: xxx là thương hiệu cửa hàng tự tạo)

  • Cài đặt giá trị hoá đơn tối thiểu:

Chủ cửa hàng có thể cài đặt giá trị hoá đơn tối thiểu là bao nhiêu thì mới đặt được đơn hàng đó.

  • Tự động chấp nhận đơn hàng:

Khi có đơn hàng mới từ trang Peko, chủ hàng phải thêm 1 bước là xác nhận và chấp nhận đơn hàng đó. Để tối giản bước , chủ của hàng có thể chọn tự động chấp nhận đơn hàng bằng cách tích chọn để bật '' Tự động chấp nhận đơn hàng"

1.4.2.Hiển thị phương thức thanh toán

Chọn phương thức thanh toán hiển thị trên trang PEKO eSHOP để khách hàng áp dụng thanh toán.

Hướng dẫn tích hợp các phương thức thanh toán lên trang PEKOeSHOP

  • Tích hợp thanh toán ZALOPAY:

Để tích hợp ZALOPAYbạn cần có một tài khoản ZALOPAY dành cho Doanh nghiệp.

Vui lòng liên hệ LOOP hoặc ZALOPAY để được hỗ đăng ký tài khoản Doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ ZALOPAY:

Website: https://zalopay.vn/

SĐT: 1900 545436

Hoặc Hotline LOOP SMART POS: 1900633470

Sau khi có tài khoản, bạn có thể cấu hình các thông tin lên Trang quản lý theo các trường thông tin sau:

  • Tích hợp thanh toán VNPAY:

Để tích hợp VNPAY bạn cần có một tài khoản VNPAY dành cho Doanh nghiệp.

Vui lòng liên hệ LOOP hoặc PAY để được hỗ đăng ký tài khoản Doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ VNPAY:

Website: https://vnpay.vn/

SĐT: 0243 8 291 291

Hoặc Hotline LOOP SMART POS: 1900633470

Sau khi có tài khoản, bạn có thể cấu hình các thông tin lên Dashboard theo các trường thông tin sau:

  • Tích hợp thanh toán MoMo:

Để tích hợp MoMo lên máy POS, trước tiên, bạn cần có một tài khoản MoMo dành cho Doanh nghiệp.

Vui lòng liên hệ LOOP hoặc  để được hỗ đăng ký tài khoản Doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ MOMO:

Website: https://momo.vn/

SĐT: 1900 5454 41

Hoặc Hotline LOOP SMART POS: 1900633470

Sau khi đã có tài khoản, bạn truy cập vào trang quản lý MoMo: https://business.momo.vn/ Bạn cần lấy các thông tin cấu hình lên Dashboard như sau bao gồm:

  • PartnerCode

  • SecretKey

  • AccessKey

Bạn chọn phần “Tích hợp thanh toán”, sau đó chọn “Tích hợp website”.

Tiếp theo, bạn cần cấu hình chi nhánh bằng thông tin mã cửa hàng ở đây:

(Bạn chọn mục “Quản lý cửa hàng” để lấy mã cửa hàng cần cấu hình):

1.4.3. Cài đặt hình thức giao hàng

Hiện tại trang Peko đang hỗ trợ 2 hình thức giao hàng: Cửa hàng tự giao (Inhouse) hoặc giao hàng qua đơn vị vận chuyển

Tuỳ thuộc vào nhu cầu của cửa hàng, bạn chọn hình thức giao tương ứng

Sau khi đã chọn đươc hình thức giao hàng, tiếp tục bạn cài đặt "Tích hợp hình thức giao "

Chọn Quản lý -> Cài đặt -> Tích hợp vận chuyển:

  • Hình thức In - House:

Cài đặt công thức tính phí giao hàng In - house

Bạn có thể chọn 1 mức phí cố định cho tất cả quãng đường, hoặc cài đặt chi phí theo từng khung quãng đường (Km hoặc )

  • Hình thức giao hàng qua các đơn vị vận chuyển:

Chọn đơn vị vận chuyển bạn muốn tích hợp, Sau đó, điền các trường thông tin do bên đơn vị vận chuyển cung cấp để hoàn thành tích

Nếu chưa đăng ký tài khoản với bên đơn vị vận chuyển:

Bạn vui lòng liên hệ Ahamove hoặc để đăng ký tài khoản và kích hoạt tính năng giao hàng :

Thông tin liên hệ Ahamove:

  • Website: https://ahamove.com/

  • SĐT: 1900 5454 11

Thông tin liên hệ LOOP:

  • Website: Loop.vn

  • Hotline: 1900 6334 70

LƯU Ý: Cấu hình ahamove sau khi ấn “Lưu” sẽ không chỉnh sửa được nên bạn cần phải lưu ý điền chính xác và đúng thông tin.

1.4.4. Cài đặt tuỳ chỉnh giao diện

Tại đây bạn có thể tuỳ chỉnh màu sắc giao diện và hình thức hiển thị chương trình khuyến mãi.

Hiển thị hình thức khuyến mãi theo H2eader Card:

Hiển thị hình thức khuyến mãi theo Slide:

1.5. Xem lại các giao dịch trên Eshop

1.6. Hướng dẫn Top - up tiền và xem lại lịch sử nạp tiền

2. Trang web đặt hàng PEKOeShop.

2.1. Giao diện trang Website Peko Eshop

Dưới đây là giao diện đặt hàng trên trang Peko. Bao gồm các phần nội dung:

(1) Số hotline chi nhánh của hàng đặt hàng (Đối với cừa hàng có nhiều chi nhánh thì website sẽ tự động chọn chi nhánh gần với người đặt hàng nhất để tiết kiệm chi phí giao hàng với điều kiện khách hàng cho phép web nhận diện vị trí từ thiết bị đặt hàng của khách hàng)

(2) Danh mục các món ăn của cửa hàng

(3) Các combo của hàng đang áp dụng

(4) Các chương trình giảm giá cửa hàng đang áp dụng

(5) Giỏ hàng: bao gồm các món mà khách hàng đã chọn

2.2.Các bước đặt hàng trên trang PEKO eSHOP

Sau khi truy cập vào website PEKO eSHOP của cửa hàng, khách hàng sẽ tiến hành đặt hàng như sau:

  • Bước 1: Chọn các món ăn, combo bằng cách ấn thêm vào giỏ hàng (đối với các món có topping hoặc tùy chọn thì khách hàng có thể chọn thêm), áp dụng các chương trình khuyến mãi cửa hàng đang có

  • Bước 2: Ấn xem giỏ hàng, điền các thông tin đặt hàng như tên, số điện thoại và địa chỉ (tại đây khách hàng cũng có thể nhập mã khuyến mại vào ô khuyến mại để sử dụng)

  • Bước 3: Chọn hình thức thanh toá n và đặt hàng

Hiện tại, PEKOeSHOP hỗ trợ khách hàng đặt hàng trên trang thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau: COD, MOMO, VNPAY, ZALOPAY, Thẻ ATM nội địa, VISA,....

  • Hướng dẫn thanh toán bằng ví điện tử MOMO

Tại màn hình đặt đơn, vui lòng chọn "thanh toán bằng bằng ví "

Tiếp theo, ấn đặt hàng để thanh toán, mã QR sẽ hiện lên, khách hàng mở app MOMO và quét để thanh toán:

  • Hướng dẫn thanh toán bằng ví điện tử ZALOPAY

Tại màn hình đặt đơn, vui lòng chọn "thanh toán bằng bằng ví "

Tiếp theo, ấn đặt hàng để thanh toán, mã QR sẽ hiện lên, khách hàng mở app MOMO và quét để thanh toán:

Để thanh toán bằng ví điện tử VNPAY, các bạn làm tương tự như 2 hình thức thanh toán trên

  • Hướng dẫn hanh toán bằng thẻ ATM nội địa

Tại màn hình đặt đơn, vui lòng chọn "thanh toán bằng bằng thẻ ATM nội "

Sau đó, màn hình chọn ngân hàng và nhập số thẻ hiện ra, các bạn điền thông tin và tiến hành thanh toán.

  • Hướng dẫn thanh toán bằng thẻ quốc tế VISA, MASTER, JCB

Tại màn hình đặt đơn, vui lòng chọn "thanh toán bằng bằng thẻ quốc tế VISA, MASTER, JCB

Sau đó, màn hình nhập số thẻ hiện ra, các bạn điền thông tin và tiến hành thanh toán.

Sau khi ấn đặt hàng thì màn hình sẽ chuyển sang màn hình theo dõi đơn hàng.

2.3. Hướng dẫn nhận đơn hàng trên Eshop

Khi có đơn hàng về từ PEKO eSHOP, bạn phải ấn xác nhận đơn hàng để đơn hàng được chuyển tới cho tài xế bằng các cách sau:

  • Nhận đơn hàng trên trang quản lý Dashboard (Tính năng sắp ra )

  • Nhận đơn hàng trên OrderApp

  • Nhận đơn hàng trên Máy bán hàng cầm tay/ Điện thoại android. (Tính năng sắp ra )

2.3.1. Nhận đơn hàng trên OrderApp

Các bạn có thể nhận đơn hàng trên OrderApp (Máy tính, máy POS, Tablet..), đầu tiên đăng nhập tài khoản của cửa hàng vào giao diện OrderApp. Khi có đơn hàng mới, trên giao diện trang chủ sẽ có âm báo, các bạn chọn “Đơn hàng E-com” và ấn chấp nhận đơn hàng mới.

Sau khi ấn “Chấp nhận”, đơn hàng sẽ chuyển sang trạng thái “Đơn đang chuẩn bị” và sẽ chuyển dần sang các trạng thái “Đơn đang vận chuyển” và “ Đơn đã hoàn thành” sau khi đơn vị vận chuyển xác nhận.

3.2. Nhận đơn hàng trên trang quản lý Dashboard

Tính năng sắp ra mắt

3.3. Nhận đơn hàng trên máy bán hàng cầm tay/ Điện thoại Android

Tính năng sắp ra mắt

Last updated