Giao diện bán hàng trên Order App

Giao diện bán hàng là mục hướng dẫn dành cho nhân viên khi thực hiện order tại cửa hàng.

1. Đăng nhập và đăng xuất

1.1 Đăng nhập

Mở ứng dụng, Tại giao diện đăng nhập, lần lượt nhập mã thương hiệu (được gửi kèm trong mail xác nhận đăng ký thành công hoặc bạn có thể xem lại tại trang quản lý dành cho chủ cửa hàng: Link ), số điện thoại và mật khẩu mà nhân viên được cấp quản lý cung cấp, sau đó ấn Đăng nhập.

Chọn chi nhánh đăng nhập:

Giao diện chính của phần mềm bán hàng trên DesktopApp sẽ hiển thị như dưới đây:

Đối với các tài khoản chưa đăng ký, khi nhập số điện thoại và đăng nhập, bạn sẽ phải kích hoạt tài khoản bằng mã OTP được gửi về SĐT đăng nhập, sau đó tạo mật khẩu. (Đăng ký trên Order App)

1.2. Đăng xuất:

2. Hướng dẫn thao tác bán hàng trên Order :

Hướng dẫn sau đây tại mục 2 sẽ được chia làm 2 phần chính dựa theo hình thức thanh toán đơn hàng của khách hàng.

  • Hình thức thanh toán trả trước: Khách hàng thanh toán hóa đơn rồi nhận món sau.

  • Hình thức thanh toán trả sau: Khách sử dụng món trước rồi mới thanh toán hóa đơn.

2.1 Hình thức trả trước

a. Hướng dẫn chọn món

Nhấn dấu "+" để thêm món ăn vào đơn hàng. Hoặc nhấn vào tên món ăn để hiển thị bảng thông tin tùy chọn của món ăn như dưới đây:

Tại đây, bạn có thể chọn kích cỡ món ăn, thêm topping, tùy chọn và mã giảm giá cho món ăn.

Sau khi điều chỉnh chi tiết món ăn, nhấn "Thêm món" để thêm món ăn vào đơn hàng.

b. Hướng dẫn chọn Combo món ăn:

Bạn chọn biểu tượng Combo ở vị trí đầu tiên trong hàng Danh mục:

Khi tích vào 1 Combo trong danh sách, màn hình sẽ hiển thị thông tin chi tiết Combo đó theo trình tự các nhóm sản phẩm để bạn hoàn tất lựa chọn món ở từng nhóm, sau đó chọn “Tiếp theo” để chuyển sang nhóm sản phẩm tiếp theo.

Sau khi chọn tất cả các nhóm sản phẩm, bạn có thể cọn thêm ghi chú Combo. Sau đó, tích chọn “Thêm Combo” để hoàn tất lựa chọn Combo.

c. Hướng dẫn tạo món nhanh

Tại giao diện menu, nhấn vào Tạo món nhanh. Đây là chức năng cho phép nhân viên tạo nhanh món ăn mới chưa có trong menu.

Nhập các trường thônng tin về đơn hàng nhanh:

  • Tên

  • Giá tiền

  • Danh mục

  • Thuế áp dụng (nếu có)

Sau khi ấn Xác nhận, Món ăn sẽ lưu tự động vào Menu:

(!) Món tạo nhanh không được trùng tên hoặc là những món đã có trong menu

d. Hướng dẫn chọn giảm giá

Bạn tích vào mục “Giảm giá” để lựa chọn các giảm giá áp dụng cho đơn hàng.

Giảm giá theo danh mục: Là giảm giá áp dụng cho một danh mục món ăn đã được cài đặt trên trang quản lý. Có thể áp dụng đồng thời nhiều mã giảm giá theo danh mục.

Khi chọn mã giảm giá theo danh mục cho món ăn không nằm trong danh mục đó thì sẽ hiển thị số tiền giảm là 0đ:

Bạn cũng có thể tích vào tên giảm giá để hiển thị mô tả của chương trình giảm giá như sau:

Giảm giá toàn hóa đơn: Là giảm giá áp dụng cho toàn bộ món ăn trong hóa đơn đã được cài đặt trên trang quản lý. Không áp dụng đồng thời nhiều mã giảm giá toàn hóa đơn.

Có thể áp dụng đồng thời 1 mã giảm giá theo danh mục và 1 mã giảm giá toàn hóa đơn.

LƯU Ý:

  • Nguyên tắc áp dụng giảm giá: Không áp dụng được giảm giá chồng giảm giá trên một món ăn. Ví dụ: Khi một món ăn đã áp dụng mã giảm giá theo danh mục thì khi áp dụng thêm mã giảm giá khác thì sẽ không được giảm trừ theo mã giảm giá thứ 2 nữa.

  • Thứ tự chọn mã giảm giá: Chọn mã giảm giá theo danh mục trước, sau đó chọn tiếp mã giảm toàn hóa đơn nếu muốn áp dụng đồng thời hai mã này. Nếu chọn ngược lại thì hệ thống chỉ áp dụng mã giảm toàn hóa đơn.

Thêm nữa, có thể tìm kiếm mã voucher ở phần “nhập mã voucher”:

e. Hướng dẫn chọn phụ phí

Phụ phí thường là những phí phát sinh như: phí VAT, phí cho hộp giấy, ống hút..

Trong quá trình tạo đơn hàng, ấn vào Phụ phí và lựa chọn phụ phí trong danh sách để áp dụng vào đơn hàng.

Sau khi ấn chọn phần phần phụ phí, danh sách các phụ phí của cửa hàng sẽ hiện ra, bạn tích vào "Áp dụng" để họn. Trong 1 đơn hàng, có thể chọn nhiều loại phụ phí khác nhau.

Ngoài tạo các phụ phí trên trang quản lý dành cho chủ cửa hàng, các bạn có thể tạo trực tiếp trên Order App. Chọn "Tạo phụ phí".

Nhập các trường thông tin yêu cầu, sau đó ấn xác nhận để lưu.

f. Hướng dẫn nhập thẻ bàn và thanh toán

Sau khi chọn xong đơn hàng, bạn có thể xem lại nhanh các thông tin trong đơn hàng: Các món đã chọn, giảm giá, thành viên, phụ phí,... tại biểu tượng dấu "?" bên cạnh phần thành tiền của đơn hàng.

Sau khi tạo đơn hàng, ấn Đặt món để chọn thẻ bàn và tiến hành thanh toán.

Sau khi nhập thẻ bàn và ấn "xác nhận " Màn hình nhập thẻ bàn sẽ hiện ra như sau:

Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa lại thẻ bàn tại mục sau:

Dưới đây là giao diện khi ấn Thanh toán.

Bạn có thể nhập số tiền khách đưa và ấn “Thanh toán”

Lúc này, App sẽ báo thanh toán thành công và máy in sẽ in ra hoá đơn.

  • Thanh toán qua Zalopay:

Khi bạn chọn hình thức thanh toán qua Zalopay, sẽ có 2 cách thức thanh toán là “Quét mã QR” và “Quick pay”

Khi bạn chọn “Quét mã QR”, khách hàng sẽ cần đưa điện thoại ra để quét mã và thanh toán.

Tuy nhiên, trong trường hợp cửa hàng sử dụng máy tính hoặc thiết bị khác để bán hàng thì việc quét mã QR của khách hàng sẽ khó khăn hơn khi màn hình hiển thị không quay về phía khách hàng. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn thanh toán “Quick pay”:

Để sử dụng hình thức thanh toán “Quick Pay”, cửa hàng cần có thêm thiết bị đọc mã QR đã kết nối với thiết bị bán hàng. Khi thanh toán, khách hàng sẽ sử dụng mã QR trên ứng dụng Zalopay của mình để quét mã tại thiết bị đọc mã để thanh toán.

  • Thanh toán qua ví điện tử Momo

  • Thanh toán qua VNPAY

g. Hướng dẫn xem lại đơn đã bán

Tại giao diện chính của phần mềm, chọn biểu tượng "Đơn Pos" để xem thông tin các đơn hàng đã được bán trong ngày.

Đơn POS: Bao gồm các đơn hàng đang phục vụ và đơn đã hoàn thành

Bạn có thể tìm kiếm đơn hàng cụ thể bằng cách gõ mã đơn hàng vào thanh tìm kếm. Hoặc phân loạ đơn hàng theo hình thức ăn: ăn tại bàn, mang đi, giao hàng.

Nhấn chọn 1 đơn hàng cụ thể để xem chi tiết đơn hàng.

2.2 Hình thức trả sau

Hình thức thanh toán trả sau áp dụng với những khách hàng đến cửa hàng dùng món trước rồi mới thanh toán. Với hình thức này, nhân viên cần chọn bàn cho khách trước khi tiến hành tạo đơn hàng trên phần mềm.

Với thanh toán trả sau, nhân viên có thể thêm món vào đơn hàng cho mỗi bàn nhiều lần và sau mỗi lần thêm món, chọn Lưu đơn hàng để lưu lại thông tin đơn hàng cho lần thanh toán cuối cùng.

a. Hướng dẫn chọn bàn và chọn món

Đối với các cửa hàng áp dụng hình thức trả sau, tức là khách hàng sử dụng món tại quán rồi mới thanh toán thì bạn cần chọn bàn cho khách để theo dõi đơn hàng. Ấn "chọn bàn"

Bạn có thể chọn danh sách bàn theo nhóm bàn: tầng 1, tầng 2, khu A, khu B,... ở cột bên

Tại đây, màu vàng là bàn đã có người ngồi, màu trắng là bàn trống.

Chọn bàn trống, sau đó chọn món vào bàn như hình thức trả trước

Hướng dẫn chọn món

Sau khi chọn bàn, các thao tác Order App tương tự như hình thức trả trước: Thêm combo, thêm chương trình giảm giá, thêm phụ phí.

b. Hướng dẫn chọn Combo món ăn:

Bạn chọn biểu tượng Combo ở vị trí đầu tiên trong hàng Danh mục:

Khi tích vào 1 Combo trong danh sách, màn hình sẽ hiển thị thông tin chi tiết Combo đó theo trình tự các nhóm sản phẩm để bạn hoàn tất lựa chọn món ở từng nhóm, sau đó chọn “Tiếp theo” để chuyển sang nhóm sản phẩm tiếp theo.

Sau khi chọn tất cả các nhóm sản phẩm, bạn có thể cọn thêm ghi chú Combo. Sau đó, tích chọn “Thêm Combo” để hoàn tất lựa chọn Combo.

c. Hướng dẫn tạo món nhanh

Tại giao diện menu, nhấn vào Tạo món nhanh. Đây là chức năng cho phép nhân viên tạo nhanh món ăn mới chưa có trong menu.

Nhập các trường thônng tin về đơn hàng nhanh:

  • Tên món

  • Giá tiền

Sau khi ấn Xác nhận, Món ăn nhanh sẽ hiện vào danh sách món ăn tạm thời :

(!) Danh mục Món ăn tạm sẽ mất đi khi kết thúc ca.

d. Hướng dẫn chọn giảm giá

Bạn tích vào mục “Giảm giá” để lựa chọn các giảm giá áp dụng cho đơn hàng.

Giảm giá theo danh mục: Là giảm giá áp dụng cho một danh mục món ăn đã được cài đặt trên trang quản lý. Có thể áp dụng đồng thời nhiều mã giảm giá theo danh mục.

Khi chọn mã giảm giá theo danh mục cho món ăn không nằm trong danh mục đó thì sẽ hiển thị số tiền giảm là 0đ:

Bạn cũng có thể tích vào tên giảm giá để hiển thị mô tả của chương trình giảm giá như sau:

Giảm giá toàn hóa đơn: Là giảm giá áp dụng cho toàn bộ món ăn trong hóa đơn đã được cài đặt trên trang quản lý. Không áp dụng đồng thời nhiều mã giảm giá toàn hóa đơn.

Có thể áp dụng đồng thời 1 mã giảm giá theo danh mục và 1 mã giảm giá toàn hóa đơn.

LƯU Ý:

  • Nguyên tắc áp dụng giảm giá: Không áp dụng được giảm giá chồng giảm giá trên một món ăn. Ví dụ: Khi một món ăn đã áp dụng mã giảm giá theo danh mục thì khi áp dụng thêm mã giảm giá khác thì sẽ không được giảm trừ theo mã giảm giá thứ 2 nữa.

  • Thứ tự chọn mã giảm giá: Chọn mã giảm giá theo danh mục trước, sau đó chọn tiếp mã giảm toàn hóa đơn nếu muốn áp dụng đồng thời hai mã này. Nếu chọn ngược lại thì hệ thống chỉ áp dụng mã giảm toàn hóa đơn.

Thêm nữa, có thể tìm kiếm mã voucher ở phần “nhập mã voucher”:

e. Hướng dẫn chọn phụ phí

Phụ phí thường là những phí phát sinh như: phí VAT, phí cho hộp giấy, ống hút..

Trong quá trình tạo đơn hàng, ấn vào Phụ phí và lựa chọn phụ phí trong danh sách để áp dụng vào đơn hàng.

Sau khi ấn chọn phần phần phụ phí, danh sách các phụ phí của cửa hàng sẽ hiện ra, bạn tích vào "Áp dụng" để họn. Trong 1 đơn hàng, có thể chọn nhiều loại phụ phí khác nhau.

Ngoài tạo các phụ phí trên trang quản lý dành cho chủ cửa hàng, các bạn có thể tạo trực tiếp trên Order App. Chọn "Tạo phụ phí".

Nhập các trường thông tin yêu cầu, sau đó ấn xác nhận để lưu.

f. Hướng dẫn các thao tác trên bàn

Để thực hiện các thao tác trên bàn đã chọn: thêm món, thêm CTKM, thêm phụ phí, thanh toán,... bạn chọn "Quản lý bàn"

Danh sách thông tin bàn hiện lên, các thông tin bao gồm:

  • Số bàn có người, số bàn trống

  • Tình trạng món trên bàn: Số món đã

Chọn bàn trắng nếu như bạn muốn order mới vào bàn đó.

Chọn bàn vàng để thao tác trên bàn đó. Khi chọn bàn vàng, các thông tin hiện ra như sau:

Các tính năng trong quản lý bàn:

Chỉnh sửa đơn:

Khi tích vào một bàn đã có người ngồi, bạn có thể chỉnh sửa đơn hàng đó bằng cách thêm bớt món, thêm thành viên, giảm giá hay phụ phí cho đơn hàng.

Hoặc có các tác vụ bàn:

  • Chuyển bàn

  • Ghép bàn

  • Tách bàn

  • Hủy bàn

  • Chuyển bàn: Khi chọn “Chuyển bàn”, màn hình sẽ hiển thị giao diện các bàn còn trống màu trắng để bạn lựa chọn chuyển sang.

Chọn bàn muốn chuyển sang và ấn xác nhận để hoàn thành.

  • Ghép bàn:

Khi chọn “Ghép bàn”, màn hình sẽ hiển thị giao diện các bàn để lựa chọn để ghép lại: Chọn 1 bàn trống đề ghép.

Khi chọn ghép bàn thì món ăn ở 2 bàn sẽ được gộp lại thành một đơn hàng duy nhất. Ấn xác nhận để hoàn thành việc ghép bàn.

Lúc này, màn hình quản lý bàn sẽ thể hiện các bàn được ghép giống nhau và tên bàn là cộng gộp các bàn được ghép đó.

  • Tách bàn

( Tính năng sắp ra mắt )

g. Hướng dẫn thanh toán tại bàn

Sau khi khách hàng dùng xong món tại bàn, ấn vào "Quản lý bàn", chọn bàn cần thanh toán thao tác thanh toán như hình thức trả trước.

Dưới đây là giao diện khi ấn Thanh toán.

Bạn có thể nhập số tiền khách đưa và ấn “Thanh toán”

Lúc này, App sẽ báo thanh toán thành công và máy in sẽ in ra hoá đơn.

  • Thanh toán qua Zalopay:

Khi bạn chọn hình thức thanh toán qua Zalopay, sẽ có 2 cách thức thanh toán là “Quét mã QR” và “Quick pay”

Khi bạn chọn “Quét mã QR”, khách hàng sẽ cần đưa điện thoại ra để quét mã và thanh toán.

Tuy nhiên, trong trường hợp cửa hàng sử dụng máy tính hoặc thiết bị khác để bán hàng thì việc quét mã QR của khách hàng sẽ khó khăn hơn khi màn hình hiển thị không quay về phía khách hàng. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn thanh toán “Quick pay”:

Để sử dụng hình thức thanh toán “Quick Pay”, cửa hàng cần có thêm thiết bị đọc mã QR đã kết nối với thiết bị bán hàng. Khi thanh toán, khách hàng sẽ sử dụng mã QR trên ứng dụng Zalopay của mình để quét mã tại thiết bị đọc mã để thanh toán.

  • Thanh toán qua ví điện tử Momo

Khi thanh toán bằng Momo, sẽ có 1 mã QR hiện lên, khách hàng sẽ cần đưa điện thoại ra để quét mã và thanh toán

  • Thanh toán qua VNPAY

Khi thanh toán bằng , sẽ có 1 mã QR hiện lên, khách hàng sẽ cần đưa điện thoại ra để quét mã và thanh toán

3. Đơn cần phục vụ - KDS

Tính năng “Đơn cần phục vụ” được sử dụng khi cửa hàng muốn theo dõi tiến độ món ăn được chế biến tại khu vực bếp.

Bạn tích chọn vào biểu tượng mục lục ba gạch ngang, sau đó chọn “Đơn cần phục vụ - KDS”

Giao diện được hiện ra như sau:

Các thông tin bao gồm:

  • Món chưa làm

  • Món ra trễ: Là món sau 5 phút Order vẫn chưa hoàn thành

  • Phương thức theo dõi: theo lượt order, theo bàn, theo món

Theo lượt order:

Danh sách các món sẽ được sắp xếp theo lượt order từ trước tới sau

Dựa vào tốc độ ra đồ của quầy Bar, bạn có thể chọn ra từng món hoặc ra cả đơn

Để ra từng món, chọn mũi tên ra đồ cạnh món:

Để ra tất cả các món, chọn "ra toàn bộ" , sau đó xác nhận để hoàn thành

Theo bàn

Chọn bàn để theo dõi. Tương tự, bạn có thể ra từng món hoặc ra toàn bộ đơn

Theo món

Các món được sắp xếp theo thứ tự order trước tới

Chọn ra từng món hoặc ra tất cả món đó. Ấn xác nhận để hoàn thành ra tât cả đồ.

4. Hướng dẫn sử dụng phần mềm Boost Loyalty CRM

4.1. Hướng dẫn thêm mới thành viên

Chọn Biểu tượng Thành viên để đăng ký thành viên mới cho khách lần đầu đến cửa hàng.

Giao diện danh sách thành viên hiện ra, ấn chọn '' thêm mới thành viên'' sau đó điền các trường thông tin yêu cầu, ấn xác nhận để lưu thành viên.

4.2. Hướng dẫn tìm kiếm thành viên

  • Khi chọn mục "Quản lý thành viên" , danh thành viên sẽ được hiển thị:

  • Đầu danh sách là những thành viên đăng ký mới, ngoài ra, các bạn có thể xem nhanh danh sách theo chữ cái đầu của thành viên bằng cách ấn chọn cột chữ bên phải.

  • Để tìm kiếm thành viên cụ thể, nhập tên hoặc số điện thoại vào ô tìm kiếm. Thông tin cụ thể thành viên sẽ hiển thị:

  • Đối với các cửa hàng sử dụng thẻ thành viên, thay vì tìm kiếm bằng SĐT hoặc mã thành viên, bạn có thể quét mã thành viên trên thẻ bằng cách ấn chọn "Quét mã khách hàng". Sau khi quét, thông tin thành viên sẽ hiện thị:

Sau khi tìm kiếm và chọn thành viên, bạn tiếp tục hoàn thành đơn hàng theo các bước như ở phần 2

5. Hướng dẫn tạo đơn giao hàng

5.1. Tạo đơn giao hàng

Đối các cửa hàng cho phép khách hàng đặt hàng qua Fanpage, websie, hotliine, ...bạn có thể tạo đơn hàng và ship thông qua các đơn vị vận chuyển hoặc ship của cửa hàng ngay tại trên Order App.

Tại màn hình chính, bạn chọn các món ăn, chương trình khuyến mại, phụ phí,....Sau đó, chọn hình thức ăn là : Giao hàng.

Giao điện giao hàng hiển thị như sau:

Nhập các thông tin yêu cầu

  • Số điện thoại người nhận

  • Tên người nhận

  • Địa chỉ giao hàng

  • Hình thức giao hàng (IN - HOUSE hoặc bằng )

  • Chọn ship COD hoặc không

Đối với các số điện thoại đặt hàng đã đăng ký thành viên tại cửa hàng, bạn có thể chọn để tích điểm cho thành viên đó

  • Ngoài ra, Đối với hình thức giao hàng là cửa hàng tự giao (IN-) bạn có thể cài đặt phí ship theo các mức km (5 km, 10 km, 15 km,....)

Sau khi điền hết các trường thông , ấn xác nhận để đến màn hình đặt món

5.2. Theo dõi và xem lại đơn giao hàng thành công

Bạn có thể quản lý xem lại đơn giao hàng tại "Đơn tại POS"

Mục "Đơn tại POS" bao gồm tất cả các đơn đang có tại cửa hàng: đơn tại bàn, đơn mang về, đơn giao hàng.

Bạn tích chọn "đơn giao hàng" để theo dõi toàn bộ đơn giao hàng của cửa hàng.

Các đơn được chia theo ngày, bạn có thể kéo lên để xem các đơn hàng các ngày trước.

Để xem chi tiết 1 đơn hàng, bạn ấn chọn đơn hàng đó. Đối với các đơn hàng giao qua đơn vị vận chuyển, có các tình trạng đơn hàng sau:

  • Đơn đang tìm tài xế:

Tại trạng thái này, có thể đơn hàng không tìm được tài xế, bạn có thể tìm lại bằng cách ấn "thử lại" hoặc đổi đơn vị giao hàng khác:

Ấn "Xác nhận đổi đơn vị" để tìm tài xế mới.

  • Đang giao hàng

Đối với các đơn hàng đã có tài xế nhận đơn, bạn có thông tin tài xế nhận đơn: tên tài xế và số điện thoại. Và theo dõi hành trình của tài xế để ước lượng được thời gian khách hàng nhận được hàng. Ấn chọn "Xem lộ "

Sau đó, bản đồ hành di chuyển của tà xế hiển thị:

  • Giao hàng thành công:

Đơn hàng giao hàng thành công khi người đặt nhận được hàng.

Last updated